Friday, September 10, 2021

รีวิวหนังสือ เรื่อง INVESTOR MINDSET รู้ทันอารมณ์สร้างกำไรด้วยเหตุผล


 INVESTOR MINDSET รู้ทันอารมณ์สร้างกำไรด้วยเหตุผล

"ติดดอย ตกรถ ขายหมู" แล้วก็กลับมา ขายหมู ตกรถ ติดดอย วนเวียนซ้ำไปซ้ำมาอยู่แบบนี้ "ทำไมเราถึงขายทุนอยู่เรื่อยมา" ความรู้เราก็มี ประสบการณ์เราก็ไม่น้อย วินัยอย่าต้องให้พูด ขยันศึกษาหุ้นแบบลืมตาย แล้วอะไรที่ทำให้เราขาดทุน?

สิ่งที่เรามีคือ "เหตุผล" แต่สิ่งที่เราขาดคือ "จิตใจ" บ่อยครั้งที่เราใช้ "อารมณ์" ในการตัดสินใจมากกว่า "เหตุผล" การลงทุนที่ไม่รู้เท่าทัน อารมณ์ ก็เลยกลายเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราขาดทุน และนี่คือที่มา ของหนังสือเล่มนี้ ที่จะมาบอกเล่าหลากหลายเรื่องราวของจิตวิทยา การลงทุน เพื่อให้เรารู้เท่าทันอารมณ์ และตัดสินใจซื้อขายหุ้นด้วย เหตุผลมากขึ้น และจะทำให้คุณเข้าใจว่า ทำไมบ่อยครั้งที่เรามีความ สามารถพิเศษ คัตที่ Low และกลับมาซื้อที่ High!

ติดตาม อัปเดตหนังใหม่-รีวิวหนัง ได้แล้วที่นี้



No comments:

Post a Comment

รีวิวหนังสือสุขภาพ เรื่อง ไขความลับ "กาแฟ" ที่คนทั่วโลกยังไม่รู้

  ไขความลับ "กาแฟ" ที่คนทั่วโลกยังไม่รู้ สำหรับคอกาแฟหลายๆ คนอาจจะคิดว่าการดื่มกาแฟเป็นประจำจะทำให้เสียสุขภาพเพราะมีสารกาเฟอีน แต่...