Sunday, December 5, 2021

รีวิวหนังสือสารคดี เรื่อง สิบยาเปลี่ยนโลก Ten Drugs

 สิบยาเปลี่ยนโลก Ten Drugs

ยาคืออะไร สิ่งเล็กๆ ที่เรารับประทานกันเฉลี่ยคนละ 50,000 เม็ดตลอดชีวิต!

ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับยานั้นเริ่มต้นขึ้นยาวนานนับหมื่นปีมาแล้วเมื่อเราค้นพบว่าพืชบางชนิดช่วยบรรเทาความเจ็บปวด ค้นพบว่าผู้หญิงบางคนจุดประกายให้เกิดวัคซีนชนิดแรกของโลก ค้นพบว่าหลายครั้งเหลือเกิน ยาที่ช่วยชีวิตมนุษย์นับล้านไว้ ถูกคิดค้นขึ้นได้เพราะความบังเอิญและค้นพบว่า หากเราใช้อย่างผิดพลาด ยาที่เคยช่วยชีวิตเราก็อาจพรากชีวิตเรา

นี่คือประวัติศาสตร์แห่งการรักษาชีวิตมนุษย์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของการค้นพบอันน่าทึ่ง ความบังเอิญอันอัศจรรย์ วิวัฒนาการของภูมิปัญญาและเทคโนโลยีประสานรวมกับจิตวิญญาณที่จะรักษาเยียวยากันและกัน

ติดตาม รีวิวหนัง,ซีรีย์ ยอดฮิตสุดประทับใจ ได้แล้วที่นี้


No comments:

Post a Comment

รีวิวหนังสือสุขภาพ เรื่อง ไขความลับ "กาแฟ" ที่คนทั่วโลกยังไม่รู้

  ไขความลับ "กาแฟ" ที่คนทั่วโลกยังไม่รู้ สำหรับคอกาแฟหลายๆ คนอาจจะคิดว่าการดื่มกาแฟเป็นประจำจะทำให้เสียสุขภาพเพราะมีสารกาเฟอีน แต่...